Phòng khách luôn là nơi để đón tiếp những vị khách quý của gia đình. Vì vậy các gia chủ rất thường quan tâm đến thiết kế không gian này. Để có một thiết kế nhà xinh với những mẫu phòng khách đẹp, hãy tham khảo 4 xu hướng đang nổi năm 2019 sau đây.

1. Xây dựng nội thất phòng khách đẹp hiện đại
noi that phong khach 1
Phong cách phòng khách hiện đại (nguồn: internet)

Cá tính hiện đại chắc chắn rất thích hợp để lựa chọn thiết kế cho căn phòng khách. Những khía cạnh cao cấp cũng được thể hiện qua những sản phẩm nội thất như ghế Sofa, tivi, kệ tivi, hệ thống âm thanh, hoa văn trang trí... Đối với phong cách xây dựng nội thất gian phòng khách này, nên lựa chọn đồ nội thất, trang trí sao cho đồng nhất với toàn không gian nhà. Các bộ sofa bằng vải hay nỉ sẽ rất ưa thích, hài hòa với chiếc thảm lông thú tăng thêm sự sang trọng, tinh tế cho căn phòng.

Bạn cũng cần quan tâm tới kiểu dáng và chất liệu của kệ tivi. Trường hợp bạn muốn tiết kiệm và tối ưu dùng kệ tivi thì nên sắm chất liệu gỗ công nghiệp, hay ván MDF... Bởi gỗ công nghiệp, hay ván MDF đã qua xử lý sẽ tạo sự an toàn lúc dùng, và độ bền cao.

Màu sắc chủ đạo đối với những gian phòng cao cấp sẽ thường xuyên có màu xám, hay màu trắng... Và tô điểm thêm một số màu đậm sẽ tôn lên vẻ hiện đại, phá cách cho gian phòng.

2. Thiết kế nội thất gian phòng khách bằng gỗ
noi that phong khach 2
Chất liệu gỗ cho không gian phòng khách (nguồn: internet)


Thiết kế nội thất phòng khách với chất liệu gỗ cũng cực kỳ được ưu chuộng. Những đồ nội thất bằng gỗ thường xuyên có được dùng trong thời trang xây dựng cổ điển. Các chất liệu bằng gỗ luôn có được sự thanh thoát, nhẹ nhàng khi bước vào gian phòng. Bạn cứ thử hình dung màu sắc gỗ sẽ bao trùm toàn bộ diện tích căn phòng do trần, sàn, đến những chiếc ghế, chiếc bàn, ô cửa sổ.

Nhằm tăng thêm sự hiện đại, bạn có thể kết hợp lựa chọn các kiểu thiết kế gỗ có được vân lớn rõ ràng. Bạn sẽ cảm nhất được diện tích hòa hợp vào nhau khi kết hợp dùng những chiếc rèm cửa tông màu sáng. Những đường điêu khắc trạm trổ đối với các nghệ nhân trong các món đồ gỗ sẽ làm nên thêm sự bắt mắt cho gian phòng đối với bạn.

3. Xây dựng, bày trí gian phòng khách nhỏ
noi that phong khach 3
Kết hợp đồ nội thất trong phòng khách nhỏ (nguồn: internet)

Với các căn phòng khách có không gian nhỏ, thật sự khó để giải quyết vấn đề nội thất. Tuy nhiên, không phải là không có phương pháp để có 1 diện tích đẹp cho gian phòng khách. Bạn có được thể thử áp dụng một số bí quyết sau đây, dùng sofa có được màu tương phản mạnh, làm nên cảm giác rộng rãi cho phòng đồng thời tạo nên thêm điểm nhấn trong căn phòng khách.

Kết hợp sử dụng thiên nhiên và ánh sáng tạo thêm sự sinh động cho phòng. Việc sử dụng những ô cửa kính thay vì cửa gỗ hay nhôm sẽ tạo cảm giác thông thoáng hơn.

4. Xu thế thiết kế nội thất căn phòng khách không gian mở
noi that phong khach 4
Kết hợp cây xanh cho phòng khách không gian mở (nguồn: internet)

So với các phong cách nội thất gian phòng khách trên thì xu thế không gian mở chú trọng tới sự thông thoáng, xuyên suốt. Lược bỏ hết những bức tường hay vách ngăn vướng mắt để có không gian xuyên suốt từ căn phòng khách đến phòng bếp. Bên cạnh đó bạn có thể trồng thêm một sân vườn trước nhà tạo không gian thiên nhiên hơn.

Trên đây được xem là những phong cách xây dựng nội thất phòng khách mới nhất 2019. Ngoài ra còn có những thông tin thú vị khác tại Nội Thất Nhà Xinh mời các bạn tham khảo.